Monday, August 25, 2008

Happy moments

I'm back! after a long time. Ang daming nangyari nitong mga nagdaang mga araw na hindi ako nakagawa ng blog. Grabe, kakaiba mga nangyari sa 'kin eh..^^ Masaya naman kahit papano..^^

Amazing yung napanuod namin na play ang title nya "Mulan Jr." very amazing din yung araw na yun..^^ hahahahahaha... Ang saya ko nitong mga nagdaan na mga araw pero syempre para balance anjan din ang kalungkutan...

Tapos amazing din ang play namin kahit na maraming mali proud pa rin kami sa mga sarili namin dahil nagtulong-tulong kaming lahat para dun..^^

Ang hectic ng mga sched namin sunod-sunod kasi mga activities sa school tapos malapit na finals.. Dami naming inaasikaso grabe, iba na talaga pag second year ka na..^^ Masaya na nakakapagod din,,^^ pero sulit lahat ng pagod ko kung ang kapalit naman eh masasayang mga alaala kasama ang mga kaibigan mo..^^

First time ko din na magjudge sa isang singing competition. Grabe ang pressure sa kin nun, ang hirap kayang magjudge ng schoolmate mo.. hehe grabe talaga yun, pero ang exciting dun yung mga privileges. Hahaha..

Ang sarap sa pakiramdam kapag Masaya ka habang nakikinig ng music..^^ haay… Tapos makakasama mp pa yung mahal mo.. haaayy…^^

Tapos nagworkshop din kami kay Mr. Eudinice Palaruan ; one of the greatest composer and arranger in the Philippines and a former member of the Philippine Madrigal Singers; grabe amaze na amaze kami sa kanya napakatiyaga nya… natuto kaming lahat sa kanya..^^ pagkatapos  ng nakakapagod na araw na iyon nanuod pa kami ng chorale festival sa may Philam life auditorium, Wow!! Ang galing nilang lahat..^^ lalo na ang Madz and UPCC very amazing!!!^^ gusto ko ulit manuod ng ganun..^^ After naming manuod, dun kami natulog kina Apaul sa Pasay. Hahahaha.. ang saya nga namin eh..^^ first time kong matulog sa manila..^^ kakaibang experience yun eh..^^ ang sarap talagang kasama nina Acee, Percy, Apaul, Sybyl, Nomar, Tope, Cindy and James..^^ nagenjoy ako dun sobra..^^ Tapos nung umaga may biglang nanermon samin kagulat nga eh.. grabe ganun pla sa maynila..^^ hahahahahaha… ang sarap batuktukan nun eh..^^ papasabugin nya daw kami..^^ hahahahahaha… baliw talaga yun eh.. tapos nun dumeretso kami sa MOA mejo nabadtrip yung iba samin kasama na ko dun, pano gutom na… ayun tapos una sa may sbarro kami pumila eh puro pasta dun eh gusto naming kumain ng kanin kaya dun kami sa KFC tapos yun ang daming tao pero sige lang ng sige tapos pagkatpos naming kumain pinapanood namin si Percy nung Yuuuuuckky!!! Na video ni Apaul hahahaha/// nawalan kami ng gana lahat nun eh… tapos mag iice skating sana kami kaso ang mahal lang tsaka pinapauwi na kami ng mga magulang naming tapos yun  di natuloy kaya yun umuwi na kami pero bago yun bumili muna ng cake si Acee grave hanggang ngayon ngccrave pa rin  ako..^^ hahahaha..

Nang makarating ako sa bahay nadatnan ko sina Papa and yung tito ko, buti na lang di ako pinagalitan..^^ hehehehe… nakakapagod yung araw nay un eh.. pano pagdating ko sa bahay nagpalit lang ako ng damit tapos pumunta na ko sa simbahan tapos dumeretso ako sa mga lola ko nakamotor nga kami eh ako driver..^^ hahahahahaha.. angkas ko sina papa pati yung kapatid ko.. tapos yun natulog lang ako sa mga lola ko kaso idlip lang panu ang ingay dun..

Tapos yun..^^ Daming nangyari sa loob lang ng ilang lingo..^^ ang sarap talagang mabuhay..^^ Kahit paminsan nakararamdam ako ng kalungkutan iniisip ko na lang na pagsubok lang ‘to ni God at hindi nya ko pababayaan..^^

I treat heartaches as a challenge and as a gift, because I learned and still learning from it…^^

Mahirap talagang magmahal ng taong ang turing lang sayo ay isang basura, dahil wala kang saysay sa buhay nya. Marahil ako ay nangangarap na balang araw mahalin nya rin ako pero sa panaginip lang maaaring mangyari yun.. Pero nagpapasalamat pa rin ako sa’yo dahil nakilala kita.

 

“Sa likod ng mga kabiguan at kalungkutan, nariyan ang bagong umaga na may dala-dalang pagasa at kasiyahan.”







Hero by Nickelback

I am so high. I can hear heaven.
I am so high. I can hear heaven.

Woah, wherever, 
No heaven
Don't hear me.

And they say that a hero could save us, 
I'm not gonna stand here and wait, 
I'll hold to the wings of the eagles, 
Watch as we all fly away.

Someone told me love would all save us, 
But how can that be, 
Look what love gave us, 
World full of killing, 
And blood-spilling, that world never came.

And they say that a hero could save us, 
I'm not gonna stand here and wait, 
I'll hold on to the wings of the eagles, 
Watch as we all fly away. 
Aaaaa... 

Now that the world isn't ending, 
It's love that I'm sending to you, 
It isn't the love of the hero, 
And that's why I fear it won't do.

And they say that a hero could save us, 
I'm not gonna stand here and wait, 
I'll hold on to the wings of the eagles, 
Watch as we all fly away.

And they're watching us, (watching us)
They're watching us, (watching us)
As we all fly away, 
And they're watching us, (watching us)
And they're watching us, (watching us)
As we all fly away (yeah)
Yeah, 
And they're watching us (watching us)
And they´re watching us (watching us)
As we all fly awayyy, 

Woahhhh.

No comments: